Jimmii Nguyễn bất ngờ xuất hiện, song ca với Mỹ Tâm những ca khúc nhạc Hoa lời Việt trong liveshow “My Soul 1981”, tối 11/5.

Trước show, êkíp Mỹ Tâm không hé lộ tên Jimmii Nguyễn là ca sĩ khách mời vì thế khán giả liên tục reo hò tên anh khi ca sĩ bước ra sân khấu. Hai nghệ sĩ thể hiện nhạc phẩm Tình xưa nghĩa cũ 2, Tình như lá bay xa (nhạc Hoa, lời Jimmii Nguyễn), được phối mới.

Trong phần giao lưu, ca sĩ nói: “Khi tôi về Việt Nam hoạt động, tôi có dịp gặp một cô bé dễ thương, luôn khiêm nhường là Mỹ Tâm. Tuy nhiên lúc đó cả hai chưa có duyên hát cùng nhau. Lần này nhận được lời mời của đàn em, tôi rất hạnh phúc”.

Mỹ Tâm cho biết yêu mến những bài hát của Jimmii Nguyễn từ rất lâu nhưng chưa có dịp thể hiện. Khi biên tập bài vở cho chương trình với ý tưởng hát lại những bài nhạc Hoa đình đám một thời, cô liền nghĩ đến đàn anh. Cô thích lời bài Tình xưa nghĩa cũ của Jimmii Nguyễn vì chỉ người trải đời mới có những câu từ sâu sắc như vậy về cuộc sống.

Theo Jimmii Nguyễn, nhiều ca sĩ từng thể hiện ca khúc do anh viết lời nhưng anh thích cách hát của Mỹ Tâm và bản phối của nhạc sĩ Hoài Sa. Khi đứng trong cánh gà sân khấu, nghe đàn em hát và thấy khán giả dành tình cảm cho nữ ca sĩ, anh thấy may mắn khi được góp mặt trong chương trình. Anh yêu sự nhiệt tình khán giả của Mỹ Tâm mang lại trong đêm nhạc. “Nếu fan là tâm hồn của Mỹ Tâm thì họ là thần tượng của tôi”, anh nói.

Jimmii Nguyễn còn hát theo yêu cầu của mọi người ca khúc Hoa bằng lăng (nhạc Hoa, lời Jimmii Nguyễn) theo phong cách remix.

Khán giả Gia Bảo (34 tuổi, TP HCM) nói: “Tôi bất ngờ trước sự xuất hiện của khách mời Jimmii Nguyễn. Cả hai lần đầu kết hợp nhưng ăn ý và hát cảm xúc. Khi nghe lại bài Tình xưa nghĩa cũ, nhiều ký ức tuổi thơ của tôi trở về”.

Jimmii Nguyễn (trái) lần đầu song ca cùng Mỹ Tâm. Ảnh: Ban tổ chức

Trong bốn giờ, Mỹ Tâm hát gần 30 ca khúc gắn với tên tuổi cô 20 năm trước như Hát với dòng sông (Nguyễn Nhất Huy), Tình lỡ cách xa (nhạc hoa, lời việt), Ước gì (Võ Thiện Thanh) và những nhạc phẩm của cô gần đây: Muộn màng là từ lúc (Đức Trí), Đúng cũng thành sai (Khắc Hưng). Đêm nhạc được thông báo bắt đầu lúc 18h nhưng từ đầu giờ chiều, fan của Mỹ Tâm có mặt, xếp hàng dài để vào cửa. Khoảng 5.000 khán giả lấp kín sân khấu dựng trên bãi biển ở Hồ Tràm (Bà Rịa Vũng Tàu).

Jimmii Nguyễn tên thật là Nguyễn Thanh Dũng Ngọc Long, sinh năm 1970. Anh cùng cha sang Mỹ định cư năm 10 tuổi. Năm 1992, ca sĩ ra mắt album Mãi mãi bên em và nổi tiếng trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại. Những đĩa nhạc sau đó tiếp tục gây tiếng vang như Người con gái (1994), Một hình dung (1995), Tình như lá bay xa (1996). Cuối thập niên 1990, Jimmii bắt đầu về Việt Nam ca hát thường xuyên. Anh từng ra mắt 12 album song ngữ, là ca sĩ hải ngoại đầu tiên làm tour xuyên Việt. Cuối năm 2022, Jimmii tổ chức liveshow kỷ niệm 30 năm ca hát ở Nhà hát Hòa Bình, TP HCM. Anh kết hôn với Ngọc Phạm – ca sĩ kiêm quản lý của Jimmii, có ba con, hai gái một trai.

Mỹ Tâm nổi tiếng với nhiều ca khúc hit. Ca sĩ từng đoạt các giải thưởng tại Mnet Asian Music Awards 2012 (gọi tắt là MAMA), Asia’s Music Legend, Big Apple Music Awards. Năm 2019, Mỹ Tâm sản xuất phim Chị trợ lý của anh, liên tục ra sản phẩm gồm đĩa đơn, album nhạc phim.

Ca sĩ tổ chức liveshow Tri âm kỷ niệm 20 năm ca hát lần lượt ở TP HCM và Hà Nội vào tháng 4/2021 và tháng 11/2022. Cô giới thiệu phim tài liệu đầu tay Người giữ thời gian hồi tháng 4/2023, dùng doanh thu chiếu rạp làm từ thiện.

Hoàng Dung

0 Reviews ( 0 out of 0 )

Write a Review

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến Trungvu.net xin gửi về địa chỉ email: trungvux2@trungvu.net; Đường dây nóng: 0969.351.812. hoặc liên hệ